Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email

Sổ tay đổi mới phương pháp quản lý, giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường

Sổ tay đổi mới phương pháp quản lý, giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường

Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đã khẳng định "Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế, trong đó, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục là khâu then chốt" và "Giáo dục và đào tạo có sứ mệnh nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần quan trọng xây dựng đất nước, xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam".

         Chính vì vậy, các trường học hiện nay chủ yếu tập trung vào vấn đề then chốt là không ngừng nâng chất lượng giảng dạy, đầu tư nhân lực và vật lực cho hoạt động của giáo viên. Các thầy cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục phải luôn học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực, bồi dưỡng lòng yêu nghề, yêu trẻ, tận tụy và sáng tạo trong công việc giảng dạy nhằm thúc đẩy cho sự phát triển tư duy và kỹ năng của cá nhân mình, đồng thời cũng giúp nhà trường thực hiện sứ mệnh công tác đào tạo của mình. Và Chính phủ và Bộ Giáo dục Đào tạo đã ban hành những quy định mới như: QĐ số 711/QĐ-TTg ngày 13-6-2012 Phê duyệt "Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020"; QĐ số 1666/QĐ-BGDĐT ngày 4-5-2012 Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2011-2016 thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-CP ngày 7-3-2012 của Chính phủ      ; CT số 2737/CT-BGDĐT ngày 27-7-2012 Về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2012-2013; CV số 5289/BGDĐT-GDTRHngày 20-8-2012 Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2012-2013; CV số 5379/BGDĐT-GDTH ngày 20-8-2012 Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 đối với giáo dục tiểu học; TT số26/2012/TT-BGDĐT ngày 10-7-2012 Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; TT số18/2012/TT-BGDĐT ngày 31-5-2012 Quy định chế độ làm việc đối với giảng viên ngành nghệ thuật, sư phạm âm nhạc, sư phạm mỹ thuật; TT số17/2012/TT-BGDĐT ngày 16-5-2012 Quy định về dạy thêm, học thêm…

Để giúp các lãnh đạo trường học, các cơ quan ban ngành quản lý giáo dục, các giáo viên, giảng viên và các bạn đọc nắm bắt được các quan điểm về vấn đề giáo dục trong tình hình mới, các kỹ năng mới trong phương pháp giảng dạy và những chính sách mới nhất của Nhà nước trong công tác đổi mới giáo dục. Nhà xuất bản Lao Ñoäng Xaõ Hoäi xuất bản cuốn sách “SỔ TAY HƯỚNG DẪN ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ, GIẢNG DẠY - NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC TRONG NHÀ TRƯỜNG".

          Nội dung cuốn sách bao gồm những phần chính sau: Phần I. Cơ sở pháp luật về phương pháp dạy và học trong giáo dục – đào tạo; Phần II.Hướng dẫn tổ chức giảng dạy, học tập và hoạt động giáo dục trong trường học; Phần III. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trong trường học;Phần IV. Quá trình dạy học và đổi mới phương pháp dạy học; Phần V.Giới thiệu một số phương pháp giảng dạy mới; Phần VI. Phương pháp quản lý và phong cách hoạt động giảng dạy hiệu quả; Phần VII. Vai trò và trách nhiệm của giáo viên đối với học sinh; Phần VIII. Công tác đánh giá chất lượng giảng dạy và học tập; Phần IX. Hệ thống các quy định mới nhất về đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng dạy và học trong giáo dục - đào tạo.

         Sách đẹp, khổ 20*28 cm, dày 464 trang, Giá: 325.000đ.
MUA SÁCH LIÊN HỆ: 0978 718705 MAI PHƯƠNG
GIAO SÁCH NHANH CHÓNG
TRUNG TÂM SÁCH PHÁP LUẬT
HƯỚNG DẪN MỚI THI HÀNH LUẬT GIÁO DỤC - THỰC HIỆN ĐỔI MỚI CĂN BẢN VÀ TOÀN DIỆN VỀ QUY CHẾ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ CỦA NGƯỜI HIỆU TRƯỞNG TRONG CÁC ĐƠN VỊ TRƯỜNG HỌC.
Nhà XB: Lao động Xã hội
Tác giả: Qúy Long - Kim Thư
Năm XB: 2013
Khổ sách: 20 x 28 cm
Số trang: 430
Giá bìa: 335.000 đồng

Trong giai đoạn hiện nay, Giáo dục - Đào tạo đang được xem là vấn đề cấp bách của toàn xã hội, là nhân tố quyết định sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; sự nghiệp đổi mới giáo dục đang đi vào chiều sâu và được triển khai trên quy mô lớn, trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.
          Những chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ đều tập trung về việc đổi mới chính sách giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường năng lực tổ chức, quản lý trong công tác giáo dục. Điều này đòi hỏi ngành giáo dục phải tăng cường công tác quản lý giáo dục nhằm nâng cao chất lượng và phát triển toàn diện ngành giáo dục trong giai đoạn hiện nay, đồng thời phải có chiến lược, sách lược phát triển đúng hướng, hợp quy luật, xu thế và xứng tầm thời đại mới.
          Nhằm giúp các cơ quan quản lý Nhà nước, các cơ sở giáo dục - đào tạo,... kịp thời nắm bắt được các chính sách mới của Nhà nước về công tác quản lý giáo dục. Do đó, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội cho xuất bản quyển Sách:

HƯỚNG DẪN MỚI THI HÀNH LUẬT GIÁO DỤC - THỰC HIỆN ĐỔI MỚI
CĂN BẢN VÀ TOÀN DIỆN VỀ QUY CHẾ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ
CỦA NGƯỜI HIỆU TRƯỞNG TRONG CÁC ĐƠN VỊ TRƯỜNG HỌC

          Nội dung quyển Sách gồm có 06 phần chính sau:

          Phần 1: LUẬT GIÁO DỤC VÀ VĂN BẢN MỚI NHẤT HƯỚNG DẪN THI HÀNH.

          Phần 2CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO.

          Phần 3CÔNG TÁC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRONG NHÀ TRƯỜNG.

          Phần 4CHẤT LƯỢNG TỐI THIỂU, ĐÁNH GIÁ XẾP HẠNG CỦA TRƯỜNG, TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ, KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÀ NHÀ TRƯỜNG.

          Phần 5CHẾ ĐỘ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG KINH PHÍ GIÁO DỤC & CHÍNH SÁCH MỚI ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN, HỌC SINH.

         Phần 6CÔNG TÁC THANH TRA VÀ XỬ PHẠT VI PHẠM TRONG NGÀNH GIÁO DỤC ĐÀO TẠO.

         Quyển Sách được in bằng giấy trắng, khổ 20 x 28 cm, dày 430 trang. In xong và nộp lưu chiểu vào Qúy III/2013.

           G335.000 đồng / quyển (Giao Sách tận nơi miễn phí)

 

0 comments:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Copyright © -2012 BIỂU THUẾ XNK 2017 BỘ TÀI CHÍNH All Rights Reserved | Template Design by Favorite Blogger Templates | Blogger Tips and Tricks