Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email

SƠ ĐỒ TÀI KHOẢN HẠCH TOÁN KẾ TOÁN XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN

 Công tác quản lý tài chính ngân sách xã là một hệ thống các quan hệ phát sinh trong quá trình tạo lập, phân phối và sử dụng quỹ tiền tệ của chính quyền cấp xã, nhằm thực hiện các chức năng của Nhà nước cấp cơ sở trong khuôn khổ đã được phân cấp quản lý. Trong những năm qua, Chính phủ và Bộ Tài chính đã ban hành các văn bản pháp luật hướng dẫn chế độ kế toán ngân sách và tài chính
xã nhằm tạo cơ sở pháp lý quan trọng để quản lý và sử dụng có hiệu quả mọi khoản thu, chi và các khoản đóng góp của nhân dân như: Quyết định số 94/2005/QĐ-BTC ngày 12/12/2005 của Bộ Tài chính Về việc ban hành “Chế độ kế toán ngân sách và tài chính xã”; Thông tư số 146/2011/TT-BTC ngày 26/10/2010 của Bộ Tài chính Hướng dẫn sửa đổi, bổ sung  chế độ kế toán Ngân sách và Tài chính xã ban hành kèm theo Quyết định số 94/2005/QĐ-BTC ngày 12/12/2005 của Bộ Tài chính.

Nhằm trang bị, cập nhật và hệ thống hóa những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về nghiệp vụ kế toán, nâng cao năng lực quản lý tài chính cho các cán bộ đang công tác kế toán tại xã, phường, thị trấn; Nhà xuất bản Tài Chính giới thiệu cuốn sách:

“NGHIỆP VỤ KẾ TOÁN NGÂN SÁCH – TÀI CHÍNH & SƠ ĐỒ TÀI KHOẢN HẠCH TOÁN KẾ TOÁN XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN”



Nội dung cuốn sách gồm:

Phần thứ nhất: Khung pháp lý về kế toán xã, phường, thị trấn.

Phần thứ hai: Danh mục và  biểu mẫu chứng từ kế toán xã, phường, thị trấn

Phần thứ ba: hệ thống tài khoản kế toán và một số phương pháp định khoản - thiết lập sơ đồ kế toán xã , phường, thị trấn

Phần thứ tư: Mẫu sổ kế toán và báo cáo tài chính, quyết toán xã, phường, thị trấn

Phần thứ năm: Quy định mới nhất về chế độ tiền lương, trợ cấp, phụ cấp, bảo hiểm đối với cán bộ xã, phường, thị trấn.

Phần thứ sáu: Hướng dẫn sử dụng và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý tài sản nhà nước tại xã, phường, thị trấn.

Phần thứ bảy: Hệ thống mục lục ngân sách nhà nước mới (Áp dụng từ tháng 08-2012)

Sách dày 432 trang, khổ 20x28, Giá bìa : 325.000 đồng.
MUA SÁCH LIÊN HỆ: 0978 718705 MAI PHƯƠNG
GIAO SÁCH NHANH CHÓNG
TRUNG TÂM SÁCH PHÁP LUẬT
***************************************
650 TÌNH HUỐNG VỀ CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ TÀI CHÍNH - NGÂN SÁCH VÀ CHẾ ĐỘ CHI TIÊU NỘI BỘ, QUẢN LÝ SỬ DỤNG, KHẤU HAO TÀI SẢN, PHƯƠNG TIỆN.
Nhà XB: Tài chính
Tác giả: Qúy Long - Kim Thư
Năm XB: 2013
Khổ sách: 20 x 28 cm
Số trang: 447
Giá bìa: 325.000 đồng
Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất dự toán thu ngân sách Nhà nước, kết hợp với việc điều hành chi chặt chẽ, chống lãng phí, triệt để tiết kiệm và hiệu quả. Bộ Tài chính đã và đang tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác thu ngân sách Nhà nước, đẩy mạnh việc chống thất thu ngân sách và xử lý nợ đọng thuế. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện chủ động cho công tác điều hành ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương trong thời gian tới. Bộ Tài chính và các Bộ, ngành liên quan đã quán triệt việc điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách Nhà nước.
          Trong quá trình điều hành các cơ quan, ban ngành chủ động sắp xếp, điều chỉnh các nhiệm vụ chi phù hợp với khả năng thu ngân sách Nhà nước. Đối với ngân sách đại phương cần phấn đấu quyết liệt để đảm bảo cân đối ngân sách địa phương, cắt giảm hoặc giãn thời gian thực hiện các nhiệm vụ chi chưa thực sự cần thiết, trong đó phải ưu tiên đảm bảo nguồn thanh toán các khoản chi về tiên lương và có tính chất lượng, các khoản chi thường xuyên để đảm bảo hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị, các khoản chi an sinh xã hội, chi đầu tư xây dựng các công trình quan trọng.
          Việc tổng hợp những tình huống thường xảy ra trong công tác quản lý ngân sách Nhà nước sẽ giúp cán bộ các cơ quan, ban ngành thuận lợi hơn khi xử lý các vướng mắc thường gặp trong quá trình công tác. Do đó, Nhà xuất bản Tài chính cho xuất bản quyển Sách:

650 TÌNH HUỐNG VỀ CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ TÀI CHÍNH - NGÂN SÁCH VÀ CHẾ ĐỘ CHI TIÊU NỘI BỘ, QUẢN LÝ SỬ DỤNG,
KHẤU HAO TÀI SẢN, PHƯƠNG TIỆN

           Nội dung quyển Sách gồm có 08 phần chính sau:

          Phần 1: GIẢI ĐÁP CÁC TÌNH HUỐNG VỀ CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH - NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC.

          Phần 2GIẢI ĐÁP CÁC TÌNH HUỐNG VỀ CHẾ ĐỘ KẾ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC.

         Phần 3GIẢI ĐÁP CÁC TÌNH HUỐNG VỀ ĐẤU THẦU, MUA SẮM TÀI SẢN TỪ NGUỒN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRONG CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH SỰ NGHIỆP.

         Phần 4GIẢI ĐÁP CÁC TÌNH HUỐNG VỀ CHẾ ĐỘ THU, CHI VÀ QUYẾT TOÁN KINH PHÍ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC.

          Phần 5GIẢI ĐÁP CÁC TÌNH HUỐNG VỀ TIÊU CHUẨN, ĐỊNH MỨC SỬ DỤNG TÀI SẢN NHÀ NƯỚC VÀ CHẾ ĐỘ KHẤU HAO TÀI SẢN TẠI CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH SỰ NGHIỆP.

          Phần 6GIẢI ĐÁP CÁC TÌNH HUỐNG VỀ HÀNH VI VÀ MỨC XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG TÀI SẢN NHÀ NƯỚC.

        Phần 7GIẢI ĐÁP CÁC TÌNH HUỐNG VỀ TIÊU CHUẨN, ĐỊNH MỨC CHI TIÊU TIẾP KHÁCH, HỘI NGHỊ, HỘI THẢO, CÔNG TÁC PHÍ TRONG CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ NHÀ NƯỚC.

         Phần 8GIẢI ĐÁP CÁC TÌNH HUỐNG VỀ THANH TRA, KIỂM TRA & KIỂM TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC.

         Quyển Sách được in bằng giấy trắng, khổ 20 x 28 cm, dày 447 trang. In xong và nộp lưu chiểu vào Qúy III/2013.

          G325.000 đồng / quyển
 

0 comments:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Copyright © -2012 BIỂU THUẾ XNK 2017 BỘ TÀI CHÍNH All Rights Reserved | Template Design by Favorite Blogger Templates | Blogger Tips and Tricks